ชายคลุ้มคลั่งขอข้าววัดกิน ก่อนหยิบพระพุทธรูปเขวี้ยงทิ้งจนเสียหายหลายองค์

อันตราย !! ชายคล้ายคนเมายาเกิดอาการคลุ้มคลั่งบุกทำลายพระพุทธรูปต่างๆภายในวัด ก่อนขี่ จยย. หลบหนี

วันที่ 1 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจป้อมยามนาโหนด  จ.พัทลุง พร้อมผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบภายในวัดอุทัยธรรมาราม (วัดควนนาโหนด) ม.1 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งจากเจ้าอาวาสว่ามีบุคคลอาการคลุ้มคลั่งคล้ายเมายา บุกเข้ามาทำลายพระพุทธรูปปางต่างๆภายในวัดก่อนขี่ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พระใบฎีกาเจริญ วรธรรมโม อายุ 57 ปี เจ้าอาวาสฯ เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนกำลังปฏิบัติกิจสงฆ์อยู่ภายในกุฏิ ก็ได้มีชายแปลกหน้าขี่ จยย.เข้ามาภายในวัดเพื่อขอข้าวกิน เมื่อตนให้ข้าวกินเสร็จชายคนดังกล่าวก็บอกว่าขอนอนพักผ่อนก่อน ตนก็ไม่คิดอะไร จู่ๆชายคนนั้นก็มีอาการคุลุ้มคลั่งเดินมุ่งหน้าไปที่พระพุทธรูปก่อนจะจับโยน เขวี้ยงทิ้ง จนพระพุทธรูปพังเสียหายไป 2-3 รูป พระลูกวัดมาเห็นเหตุการณ์เลยตะโกนเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย เมื่อเห็นว่ามีชาวบ้านมากันเยอะ เห็นท่าไม่ดีชายคนดังกล่าวจริงรีบขี่ จยย. หลบหนีออกจากวัดไป ตนเลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ

พร้อมฝากเตือนไปยังวัดวาอารามต่างๆ ถ้าเจอบุคคลตามที่ตนได้บันทึกภาพไว้ได้ ให้ระมัดระวังเพราะอาจจะเข้าไปขโมยของ หรือก่อเหตุซ้ำ และอาจจะทำอันตรายต่อผู้พบเห็นได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า