หนูน้อยวัย 6 ขวบปั่นจักรยานตามหาแม่ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร

หนูน้อยวัย 6 ขวบปั่นจักรยานตามหาแม่ระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร แม่ค้าขายหมูย่างเจอให้การช่วยเหลือประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโพตส์หาญาติผ่านเฟสบุ๊คสุดท้ายผู้เป็นพ่อมารับตัวกลับ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น. พ.ต.ท.ธงเฉลิม ทองฉิม สวป.สภ.เมืองพัทลุง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ เข้าตรวจสอบที่ร้านหมูย่าง ริมถนนสายเอเชีย ม.2  ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับจ้งว่ามีเด็กวัย 6 ขวบพลัดหลงมา

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบเด็กผู้ชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นลายทหาร นั่งอยู่ภายในร้าน ใกล้กันมีรถจักรยานจอดอยู่ ตรงหัวรถมีถุงข้าวสารสีแดงแขวนอยู่ทั้งสองข้าง ภายในเต็มไปด้วยเสื้อผ้า กระป๋องแป้ง รองเท้า และของเล่น  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบชื่อ เด็กชายเกริกฤทธิ์ ชูยิ้มพานิชย์  ชื่อเล่น น้องธันวา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 45 ม.1 ต.ตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง  ซึ่งระยะทางจากบ้านกับจุดที่มีชาวบ้านเจอน้องห่างกันประมาน 15 กิโลเมตร ซึ่งตอนที่ชาวบ้านเจอน้อง คือช่วงที่น้องกำลังปั่นรถจักรยานอยู่บนถนนใหญ่ซึ่งมีรถเยอะหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ทางด้านนางอุบล พุดปลอด อายุ 42 ปี แม่ค้าขายหมูย่าง ซึ่งเจอน้องเป็นคนแรกเล่าว่า ขณะที่ตนนั่งขายหมูย่างอยู่ภายในร้าน ก็ได้หันไปเห็นน้องธันวา กำลังปั่นจักรยานที่มีถุงกระสอบสีแดงแขวนมาตรงหัวรถทั้งสองข้าง ปั่นอยู่ตรงช่องมอเตอไซต์ และทีท่าเหมือนกำลังจะเลี้ยวข้ามไปอีกฝั่ง ตนกลัวว่าจะเกิดอันตรายจึงเรียกให้แวะที่ร้าน น้องธันวาได้บอกกับตนว่าหิว ตนจึงเอาหมูย่างกับขนมจีนให้น้องกิน ก่อนถามว่าบ้านอยู่ไหน? แต่น้องตอบไม่ได้ และถามต่อว่าอายุเท่าไหร่? น้องบอกว่าอายุ50ปี ทำเอาตนอดยิ้มไม่ไหว จึงตัดสินใจถ่ายรูปน้องแล้วนำไปโพสต์ ลงในเฟสบุ๊คเพื่อตามหาญาติ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดได้มีพ่อของน้องธันวาติดต่อและกำลังมารับตัวน้องแล้ว

ทางด้านผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องธันวาว่า ออกจากบ้านจะไปไหน น้องบอกว่าคิดถึงแม่ จึงเก็บผ้าใส่ถุงกระสอบและปั่นจักรยานออกจากบ้านมา ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น้องเรียนอยู่โรงเรียนอะไร ชั้น ป.ไหน แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือน้องตอบว่า “อยู่ชั้นล่าง” ทำเอาทั้งตำรวจ ผู้สื่อข่าว อดหัวเราะในความน่ารักไร้เดียงสาของน้องธันวาไม่ได้

สำหรับน้องธันวา อาศัยอยู่กับพ่อ ซึ่งหย่ากับผู้เป็นแม่หลายปี ทำให้น้องธันวาคิดถึงแม่ จึงปั่นรถออกตามหาดังกล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า