จับแล้วเจ้าอาวาส ลักของวัด และชำแหละชิ้นส่วนพระพุทธรูป

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 จากกรณีที่พระวิโรจน์ เจ้าอาวาสวัดเนินกระชาย หมู่ 5 ตำบลป่าแฝก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ได้ก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในวัด ชำแหละชิ้นส่วนพระพุทธรูปเป็นชิ้นๆเพื่อนำไปขายเป็นของเก่า จนเกิดเรื่องสะเทือนใจชาวบ้านจนชาวบ้านทนไม่ได้ต้องจ้าตำรวจให้มาจับกุม แต่กลับหลบหนีไปได้ทันนั้น

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กงไกรลาส ได้ติดตามควบคุมตัวพระวิโรจน์ อดีตเจ้าอาวาสได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.กงไกรลาศ และได้ทำการสึกพระวิโรจน์ และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.กงไกรลาศ ตั้งแต่เมื่อวานเย็นที่ผ่านมา ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.กงไกรลาศ ได้เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำพระวิโรจน์ หรือนายวิโรจน์ พวงขจร อายุ 48 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดเนินกระชาย ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำเอง แต่อ้างว่าพระพุทธรูปที่ตนตัดไว้นั้น ได้ตัดเตรียมเอาไว้หลอมใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่นายวิโรจน์

เบื้องต้น เป็นเจ้าพนักงานกระทำผิด ลักทรัพย์ ทำลายทรัพย์สินซึ่งเป็นปูชนีย์วัตถุของวัด และเสพยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวิโรจน์ ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ที่โรงพยาบาลกงไกรลาศ และควบคุมตัวกลับมาพิมพ์ลายนิ้วมือที่ สภ.กงไกรลาศ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามพูดคุยกับนายวิโรจน์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นรวมถึงเหตุที่จูงใจให้ทำเช่นนั้น แต่นายวิโรจน์  ก็ไม่พูดได้แต่เดินก้มหน้าเข้าห้องควบคุมตัวเพื่อพิมพ์ลายมือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายวิโรจน์  ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า