ไอเดียเจ๋ง นำธนบัตรประดิษฐ์เป็นช่อดอกไม้ มอบในวันวาเลนไทม์

เจ้าของร้านทำดอกไม้ประดิษฐ์เมืองราชบุรีเผย มีคู่รักแอบเซอร์ไพรส์สั่งทำช่อดอกไม้ธนบัตรหลักหมื่นบาทไปมอบแก่คนรักวันเลนไทน์ปีนี้สุดปลื้ม บางช่อมีราคาแพงถึงช่อละหมื่นบาท สาวไหนคือผู้โชคดีได้รับไลน์โชว์หน่อย

เวลา 08.00 น.วันที่ 13 ก.พ. 65 วันวาเลนไทน์ปีนี้พามาที่ร้านดอกไม้ประดิษฐ์ตั้งอยู่ในเมืองราชบุรี  ที่นี่เขาจะประดิษฐ์ดอกไม้จากดินญี่ปุ่นสีสันสวยงามหลากสีให้เลือกมากมายราคาต่อรองกันได้ แต่ที่น่าสนใจคือช่อดอกไม้จากธนบัตร ที่นางชลธิชา แก้วมณี เจ้าของร้าน  กำลังเร่งมือพับกลีบดอกไม้จากแบ็งค์ฉบับ 20 บาท 50 บาท 100 บาท ถจจ บาท และ 1,000 บาท เพื่อเข้าช่อดอกเตรียมไปส่งลูกค้า ที่จะเตรียมนำไปมอบแก่คู่รัก แฟนสาว หรือ ภรรยาในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้

จากการสังเกตแต่ละช่อ จะมีสีของธนบัตรแตกต่างกันไป ทั้งสีของธนบัตร สีเขียว  สีแดง สีม่วง สีเทา ตกแต่งด้วยดอกไม้ผูกโบอย่างสวยงาม หลายช่อด้วยกัน มีทั้งรูปหัวใจจะเป็นช่อใหญ่ใช้ธนบัตรฉบับละ 100 บาท ส่วนบางช่อมีราคามากถึง 10,000 บาท เป็นช่อรวมระหว่างธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท  500 บาท และ 100 บาท บางช่อเป็นธนบัตรฉบับละ 50 บาท เป็นกุหลาบดอกใหญ่ใช้ธนบัตรจำนวน 50 ใบ  หรือจะเป็นดอกกุหลาบดอกเดียวก็มีการสั่งทำ

นางชลธิชา แก้วมณี เจ้าของร้าน   อยู่บ้านเลขที่  44/35  ถนนเสือป่า ต.หน้าเมือง อ.เมือง กล่าวว่า  ช่วงนี้มีการสั่งทำหลายช่อ   เป็นสามีแอบมาเซอร์ไพรส์ภรรยา บางคน หรือบางคนแอบเซอร์ไพรส์คู่รักที่จีบกันใหม่ ๆ  บ้าง ช่อที่เป็นรูปหัวใจใช้แบ็งค์ 100 สีแดง มีธนบัตรที่พับราคา 10,000 บาท มีลูกค้าสั่งทำทุกปีนำไปเซอร์ไพรส์คนรัก จึงสั่งทำเป็นรูปหัวใจสีแดง

ส่วนการทำจะคิดค่าแรงทำก้านละ 30 บาท  มีดอกไม้ 1 ดอก มีกลีบเลี้ยง ก้าน และใบ   1 ดอก ไม่รวมเงินธนบัตร ราคานี้ทำมาแต่ปี 2547 อย่างสีฟ้าใช้ธนบัตรฉบับละ 50 บาท จำนวน 50 ใบ  เป็นเงิน 2,500  บาท ตกแต่งด้วยดอกไม้ดอกเล็ก ๆ และวัสดุต่าง ๆ รวม เป็นช่อที่สวยงาม คิดค่าแรงทำพร้อมวัสดุตกแต่งประมาณ 300 บาท  โดยลูกค้าจะโอนเงินมาให้ทำก่อนแล้วก็ไปเบิกแลกที่ธนาคารตามที่ลูกค้าต้องการสั่งทำแบบไหน เช่น อยากได้ธนบัตรสีอะไรก็จะทำให้ตามต้องการ อย่างวันนี้เตรียมส่งลูกค้าประมาณ 10 ช่อ มีช่อเล็ก ช่อใหญ่ รวม ๆ แล้วประมาณกว่า 60,000 บาท

สำหรับความรู้การประดิษฐ์ดอกไม้นั้น เคยเรียนอยู่ที่วิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี ทางวิทยาลัยฯ ก็ส่งไปเป็นนักศึกษาดีเด่นรางวัลพระราชทานเมื่อปี   2551  ถือเป็นความภาคภูมิใจด้วย  ส่วนการทำนั้นไม่ยาก  จะใช้ธนบัตร 1 ใบ นำมาพับเป็นดอก   1 ดอก หรือซ้อนกัน 5 ใบ   1 ดอกก็ได้  ส่วนใหญ่ลูกค้าสั่งทำช่วงวันที่สำคัญ   เช่น วันเลนไทน์  วันรับปริญญา  วันคล้ายวันเกิด  วันขึ้นบ้านใหม่ สำหรับคนที่สนใจที่จะแอบเซอร์ไพรส์คู่รัก หรือมาเรียนยินดีสอนให้ สอบถามได้ที่เบอร์ 086 – 6650664

 

 

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า