คนร้ายลักตัดสายโทรศัพท์ ทิ้งปลอกหุ้มสายทองแดงเกลื่อนสะพานลอย

วันที่ 10 ก.พ.65 นาย วิฉัยกุล ไกรศาสตร์ ผจ.ศูนย์ปฏิบัติการตอนนอก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) โดยส่วนบริการลูกค้า ได้รับมอบหมายจาก ดร.พุธทอง โพธิปัญญา ส่วนโทรศัพท์จังหวัดสระบุรี ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบปลอกหุ้มสายทองแดง สายโทรศัพท์ ถูกทิ้งเกลื่อน เต็มบันไดทางบนสะพานลอยคนข้าม หน้าศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร ทางเข้าวัดเชิงเขา ถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และเก็บด้วย เกรงว่าประชาชนที่ใช้สะพานลอย จะไม่ได้รับความสะดวก อาจจเกิดอันตราย

ในที่เกิดเหตุพบ ปลอกหุ้มสายทองแดง ซึ่งถูกตัดเป็นท่อนๆ ยาวประมาณ 1 เมตร ถูกปลอกนำทองแดงที่อยู่ภายในเอาไปขายแล้ว วางทิ้งเกลื่อนเต็มทางขึ้น- ลง ระดับ 2 ของสะพานลอย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บปลอกหุ้มสายทองแดง นำกลับไป เพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายที่ลักรอบตัดสายโทรศัพท์ จากการตรวจสอบ บริเวณรอบๆ ระหว่างทางขึ้น-ลง สะพานลอยทั้ง 2 ด้าน พบว่ามีร่องรอย การตัดสายโทรศัพท์ เพื่อนำทองแดงไปขายเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นาย วิฉัยกุล ไกรศาสตร์ ผจ.ศูนย์ปฏิบัติการตอนนอก บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) โดยส่วนบริการลูกค้า เผยว่า สายที่ถูกคนร้ายตัดไป เป็นสายเคเบิ้ลทองแดง ขนาด 100 คู่สาย 0.5 มม.ซึ่งตอนนี้ไม่ได้ใช้งานแล้ว อยู่ระหว่างรอเก็บกลับเข้าไปยังศูนย์ แต่มาถูกคนร้ายขโมยตัดไปเสียก่อน ส่วนสายที่พบบนสะพานลอยคาดว่าประมาณ 30,000 บาท ที่ตอนนี้ไม่ได้ใช้งานแล้ว เนื่องจากว่าทางองค์การโทรศัพท์ ได้ใช้ ไฟเบอร์ออฟติก แล้วสายพวกนี้จึงอยู่ระหว่างรอเก็บกลับ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า