นายช่างโยธาเครียดโรครุมเร้าเรื้อรัง ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงตัวตายคาห้องนอน

วันที่ 20 มกราคม 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 60 ม.6 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งว่ามีคนฆ่าตัวตายด้วยอาวุธปืน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนสองชั้น ตรวจสอบในห้องชั้นล่างพบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บนที่นอน ตรงหมอนมีเลือดไหลนอง ทราบชื่อนายสมหมาย อรบุตร เป็นนายช่างโยธาชำนานงาน แขวงทางหลวงพัทลุง มีบาดแผลบริเวณศีรษะด้านขวา ทะลุด้านซ้าย  และในฝ่ามือด้านขวามีอาวุธขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก  ทางด้านซ้ายพบหัวกระสุนตกอยู่จำนวน 1 นัด ตรวจสอบในรังเพลิงพบกระสุนจำนวน 1 นัด และอยู่ในแม็กกาซีนอีก 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพไปตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่ รพ.พัทลุง

จากการสอบถามทราบว่าบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมดสี่คน ลูกชายสามคนแล้วก็ผู้ตาย ซึ่งผู้เป็นพ่อได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานนับ 10 ปี ช่วงเกิดเหตุผู้ตายอยู่ในห้องพักชั้นล่าง ลูกชายอีกสองคนอยู่บนห้องชั้นบน ส่วนลูกชายคนเล็กไปโรงเรียนตั้งแต่ตอนเช้า ขณะที่ลูกชายคนรองและคนพี่อยู่บนห้องก็ได้ยินเสียงเลื่อยไม้ดังจากบ้านข้างๆและมีเสียงดังป๊อก 1 ครั้ง ลูกชายเข้าใจว่ากิ่งไม้หล่นใส่หลังคาจึงวิ่งลงมาดูตรงห้องนอนของผู้เป็นพ่อ  ปรากฏว่าลูกบิดประตูห้องถูกล็อกไว้และพยายามเคาะเรียกผู้เป็นพ่อแต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงเดินอ้อมไปทางหลังห้องตรงหน้าต่างพบแง้มอยู่จึงเปิดเข้าไปดู เข่าแทบทรุดพบผู้เป็นพ่อนอนแน่นิ่งอยู่บนที่นอน ในมือขวามีอาวุธปืนตกอยู่ข้างศีรษะบนหมอนมีเลือดอาบ จึงรีบวิ่งไปตามยายซึ่งอยู่บ้านใกล้กันพร้อมบอกว่าพ่อได้ฆ่าตัวตายแล้ว

ทางด้านนายบุญเริง อัตปัญญา อายุ 55 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตายเล่าว่าวันนี้ตนได้นัดกันว่าจะมารับผู้ตายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่เมื่อมาถึงเจอกับลูกชายบอกว่าพ่ออยู่ในห้องเรียกก็ไม่มีการตอบรับตนพร้อมกับลูกชายของผู้ตายได้ช่วยกันเคาะประตูและลูกชายได้ไปเดินอ้อมไปหลังห้องตรงหน้าต่าง พบว่าหน้าต่างเปิดแง้มไว้นิดนึงจึงเปิดดู พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนแล้ว จึงปีนเข้าไปในห้องเพื่อมาเปิดประตูห้อง และยังเล่าต่ออีกว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบ่นกับตนเองอยู่บ่อยๆว่าเหนื่อยแล้วท้อแล้วกับชีวิตไม่อยากอยู่แล้ว แต่ตนก็คอยปลอบคอยให้กำลังใจให้สู้ๆ และบอกเสมอว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า