ดีป้า จับมือ ฟู้ด ออเดอรี่ เปิดตัว “ eatsHUB ” แพลตฟอร์มเรียกรับส่งอาหารสัญชาติไทย

ดีป้า จับมือ ฟู้ด ออเดอรี่ เปิดตัว “ eatsHUB ” แพลตฟอร์มเรียกรับส่งอาหารสัญชาติไทย พร้อมลงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ นำร่องแห่งแรก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล อยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมด้วย นายธรรมนิตย์ ขำวังยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ด ออเดอรี่ ร่วมเปิดงาน กิจกรรมส่งเสริมการประยุกต์ใช้และสร้างการตระหนักรับรู้เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุควิถีใหม่ National Delivery Platform พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน “ eatsHUB ” แพลตฟอร์ม Food Delivery แพลตฟอร์ม เรียกรับส่งอาหารสัญชาติไทยเพื่อคนไทย พร้อมลงพื้นที่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นำร่องแห่งแรง “ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา “ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและรายย่อย โดยมี นายธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา และผู้ประกอบการ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19 ตามกฎระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า ดีป้า ร่วมกับ ฟู้ด ออเดอรี่ จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้และเข้าถึง eatsHUB แพลตฟอร์มเรียกรับส่งอาหารสัญชาติไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อยในยุคดิจิทัล ช่วยลดตันทุน เพิ่มยอดขาย ด้วยจุดเด่นการเก็บค่า GP ต่ำ 8-10% พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้งานและเสริมทักษะด้านการเทคนโลยีดิจิทัล ตลอดจนส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มสู่กลุ่มเป้าหมายใน 5 หัวเมืองทุกภูมิภาคทั่วประเทศ นำร่องแห่งแรกที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ ปัจจัยดังกล่าวจะทำให้ร้านค้าสมาชิกมีต้นทุนในการแข่งขันเพิ่มขึ้น สามารถนำเงินทุนมาต่อยอดเพื่อเพิ่มยอดขาย ขณะที่ผู้บริโภคจะได้รับอาหารในราคาที่ใกล้เคียงกับการซื้อหน้าร้าน โดยประมาณการณ์ว่าจะมีประชาชนลงทะเบียนเข้าใช้แพลตฟอร์ม eatsHUB กว่า 500,000 รายทั่วประเทศ มียอดการเข้าใช้งานมากกว่า 5,000,000 ครั้ง ช่วยสร้างอาชีพพนักงานรับส่งอาหารกว่า 2,000 ราย ในปีแรกของการเปิดให้บริการ และเกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 500 ล้านบาทภายในหนึ่งปี

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นพื้นที่นอกเขตกรุงเทพมหานครจังหวัดแรกที่ eatsHUB มาจัดกิจกรรมส่งเสริมการรับรู้ สาธิตวิธีการใช้งาน และเสริมทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งพระนครศรีอยุธยาถือเป็น จังหวัดที่มีร้านอาหารขึ้นชื่อเป็นจำนวนมาก การเข้ามาของ eatsHUB จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของจังหวัดขยายตัวได้เพิ่มขึ้น เพราะไม่เพียงแต่สร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และพนักงานรับส่งอาหารเท่านั้น แต่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นยังกระตุ้นให้ผู้ผลิตต้นน้ำ อาทิ เกษตรกรผู้เพาะปลูก และกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ สามารถจำหน่ายผลผลิตได้มากขึ้นด้วย

ด้าน นายธรรมนิตย์ ขำวังยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟู้ด ออเดอรี่ กล่าวว่า  eatsHUB การสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการส่งเสริมแพลตฟอร์มการจัดส่งสินค้า (National Delivery Platform) ของไทย โดยคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตลอดจนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรเพื่อต่อยอดและขยายผลให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรู้ให้กับผู้แทนร้านอาหาร สตรีทฟู้ด พ่อบ้านแม่บ้าน พนักงานบริษัทเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ประชาชนทั่วไป และกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บริเวณโดยรอบพื้นที่ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจ ได้ง่ายขึ้นเข้าใจมากขึ้น

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า