จ.สุรินทร์ พาณิชย์จังหวัดช่วยเกษตรกรขายมังคุด งานตลาดสีเขียว

พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ จัดงานตลาดสีเขียว มีพืชผัก ผลไม้เกษตรอินทร์ทรีย์มาจำหน่ายที่บริเวณสนามด้านหน้าศาลากลาง (หลังเก่า) ถนนหลักเมือง อำเภอเมือง ขังหวัดสุรินทร์ ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 ซึ่ง

วันที่ 29 พฤษภาคม  2565  ณ  ที่บริเวณสนามด้านหน้าศาลากลาง (หลังเก่า) ถนนหลักเมือง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พาณิชจังหวัดสุรินทร์ โดยนางพิรุณวรรน์  จงใจภักดิ์  พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดงาน “ตลาดพาณิชย์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ”  ภายในงานมีการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร เป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรอินทรีย์ แปรรูป ทีนำมาจำหน่าย ออกร้านกันหลายสิบบู๊ต ที่ประชาชนจะเลือกซื้อสินค้า ผลผลิตทางการเกษตร

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าผลไม้ “มังคุด” จาก ภาคตะวันออก “จังหวัดตราด” มาจำหน่ายด้วย ซึ่งทางพาณิชจังหวัดสุรินทร์ได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดของจังหวัดตราด จำนวน 3  ตัน (สามคันรถ 10 ล้อ) มาจำหน่าย มีประชาชนเข้ามาซื้อกันคนละหลายกิโล บางรายซื้อไป 10 กิโล เพื่อไปไว้กินเอง และเป็นของฝากให้ญาติๆ และเพื่อนบ้านด้วย

นางวิยะดา เฮ่ประคน หัวหน้ากลุ่มกำกับ และพัฒนาเศรษฐกิจการค้าจังหวัดสุรินทร์ บอกว่า ทางพาณิชจังหวัดสุรินทร์ได้จัดงานนั้นมาเป็นครั้งที่ 3 ทุกครั้งได้รับผลตอบแทนมาก การจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือกเกษตรกร ในวันนี้ ได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรชาวจังหวัดตราด ที่ปลูกมังคุด นำมังคุดมาในงานจำนวน 3 ตัน จำหน่ายให้ประชาชนในราคากิโลกรัมละ 25.00 บาท  (ยี่สิบห้าบาท) มีประชาชนได้มาซื้อกันไปรับประทานเอง และเป็นของฝากให้กับญาติๆ และเพื่อบ้าน เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดด้วย  และในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ก็จะนำมังคุดมาจำหน่ายให้อีก 3 ตัน ที่จะจำหน่าย ณ ที่บริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์.

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า