เริ่มแล้วงานประมงน้อมเกล้าฯ ประชาชนพาครอบครัวชมปลาเสริมดวง

วันแรกเริ่มแล้วงานประมงน้อมเกล้าฯ ประชาชนพาครอบครัวชมปลาเสริมดวง ค่าผ่านประตูช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวและบุตรหลานมาเที่ยวชมปลาสวยงามและปลาหายาก ในงานวันประมงน้อมเกล้าฯ  ครั้งที่ 32 วันที่ 1 ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 โชว์สัตว์น้ำสายมูเตลูตามศาสตร์แห่งความเชื่อและศรัทธา ภายใต้ธีม “Aquatic of Luck” ที่คุณจะได้เติมพลังชีวิตจากสัตว์น้ำกว่า 60 สายพันธุ์ อลังการกับการประกวดปลาสวยงามที่ได้มาตรฐานที่สุดในประเทศไทย มากถึง 7 ชนิด 72 ประเภท  กว่า 1,000 ตู้ และกิจกรรมความรู้ ความสนุกมากมาย มีนิทรรศการความรู้ทางการแพทย์ “รังสีวิทยา”  จากคุณหมอโรงพยาบาลศิริราช โดยค่าบัตรผ่านประตูเพียง 20 บาท โดยรายได้ทั้งหมดในงานจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในทุกด้าน หมดขวัญกำลังใจ จึงนำเสนอสัตว์น้ำมงคล ในคอนเซปสัตว์น้ำเสริมบารมี เสริมราศี เสริมโชคดี เสริมพลัง ความเชื่ออยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน สัตว์น้ำเสริมบารมี  รูปแบบสัตว์น้ำปีขาล อาทิ ปลาเสือตอลายเล็ก ลวดลายคล้ายเสือพาดกลอน มีความเชื่อในการเสริมอำนาจบารมี ปลาออรันดาลายเสือ เป็นปลาทองลวดลายคล้ายเสือพาดกลอน ซึ่งมีความเชื่อว่าช่วยเสริมพลังอำนาจบารมี ความกล้าหาญ ความแข็งแกร่ง เรียกโชคลาภ เสริมทรัพย์สิน มีการประกวดปลาสวยงามชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ปีนี้จะมีการจัดประกวดมากถึง 7 ชนิด 72 ประเภท ได้แก่ ปลากัด  ปลาหางนกยูง  ปลาเงินปลาทอง  ปลาหมอสี  ปลาหมอครอสบรีด ปลาปอมปาดัวร์ และปลาตะพัด

โดยไฮไลท์ เป็นการประกวด “ปลาทองหยวนเป่า”  คู่ไปกับ การประกวดวาดภาพ “สัตว์น้ำมงคล” ของนักเรียนในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น นอกจากนี้ เพื่อเสริมพลังมู ยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการตามความเชื่อต่างๆ อาทิ เรื่องราวความเชื่อชาวประมงในการไหว้แม่ย่านางเรือ เรือไม้โบราญ  เครื่องมือประมงดักทรัพย์  ตรวจวิเคราะห์ดวงชะตากับสมาคมลิขิตฝ่ามือ โชว์ตู้ปลาเสริมฮวงจุ้ย และตู้ปลาแบบศาลพระภูมิ และการแสดงโชว์จับจระเข้ด้วยมือเปล่า แม้จะตัวใหญ่ไม่ดุร้ายแค่แง๊บ ๆ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ประชาชนที่มาชมการแสดงเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายสุชาติ อภิบูรวรรณ์ กล่าวว่า ตนเองได้พาครอบครัวมาเที่ยวชมงานประมงน้อมเกล้าฯ และรู้สึกประทับใจที่มีกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้ระบายสีปลาสวยงามให้น้อง ๆ ได้แสดงออกมีจิตนาการ รวมถึงมีความสนุก

ด้าน นางรุ่งทิวา พุทธสงกรานต์ กล่าวว่า ได้พาลูกชายมาเที่ยวงานประมงน้อมเกล้าฯในครั้งนี้ รู้สึกชื่นชอมที่ภายในงานมีการจัดแสดงปลาหลากหลายชนิด มีหลายสายพันธุ์ รวมถึงในการประกวดปลาชนิดเดียวกันแต่กลับพบว่าในแต่ละตัวจะมีความสวยงามแตกต่างกัน.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า