พบหินแปลกวางบนชายหาดเขาสะบ้า มีเรื่องเล่าอาถรรพ์

พบหินแปลกวางบนชายหาดเขาสะบ้า มีเรื่องเล่าอาถรรพ์ จุดเช็คอินแห่งใหม่ย่านเขาหลัก

“เขาหลัก” เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดพังงา อยู่ในอำเภอตะกั่วป่า มีชายหาดที่สวยงามจำนวนมากอยู่ติดกับทะเลอันดามันเริ่มจากต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จนถึงบ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะรู้จักโดยรวมๆว่าย่านหาดเขาหลัก ในวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดท่องเที่ยวลับๆอีกจุดหนึ่งในย่านเขาหลัก ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปยังไม่รู้จัก อยู่ระหว่างหาดปากวีปและแหลมปะการัง ม.1 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า

ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะเรียกกันว่า “หาดเขาสะบ้า” เป็นชายหาดที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ ด้านบนชายหาดจะเป็นป่าและภูเขาเล็กๆ ส่วนหน้าชายหาดจะเป็นหาดทรายสลับกับกลุ่มหินที่สุดแปลก มีลักษณะเป็นก้อนหินผิวเรียบทรงแบนรีคล้ายลูกสะบ้า ที่เป็นของละเล่นพื้นบ้าน วางอยู่เป็นแนวบนชายหาด จนคิดกันว่าหินเหล่านี้มาจากไหน และใครเอามาจัดวางไว้ที่นี่ และหินบางส่วนได้ถูกน้ำทะเลซัดกัดกร่อนล้มลงไปตามกาลเวลาไปแล้วเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในทะเลหน้าหาดบางช่วงจะมีกลุ่มโขดหินที่เป็นที่อยู่อาศัยของหอยติบ หรือ หอยนางรมพันธุ์เล็ก ที่ชาวบ้านในพื้นที่จะอาศัยช่วงน้ำทะเลลดใช้เหล็กแหลมแซะเปลือกหอยนำตัวหอยกลับมากินและขาย

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ชายหาดแห่งนี้เรียกว่าหาดเขาสะบ้า ซึ่งมีเรื่องเล่าว่า ในโบราณบริเวณป่าเหนือชายหาดแห่งนี้จะมีภูเขาและถ้ำ บนภูเขาจะมีเถาลูกสะบ้าเยอะมาก ขณะที่ถ้ำนั้นว่ากันว่าเข้าไปลึกมาก ข้างในมีสมบัติอยู่แต่มีอาถรรพ์ไม่มีใครเอาสมบัติไปได้ จึงไม่มีใครกล้าเข้าไป เคยมีคนนำไก่ปล่อยเข้าไปในถ้ำ พบว่าไก่ไปโผล่อยู่ในป่าที่อยู่ห่างออกไป3-4กิโลเมตร ต่อมาได้มีหินลักษณะแบนๆเหมือนลูกสะบ้าถล่มลงมาปิดปากถ้ำและหินบางส่วนก็ได้กระเด็นกลิ้งมาปักเป็นแนวอยู่ที่หน้าหาด ลักษณะเหมือนกับการตั้งวางลูกสะบ้าก่อนจะยิง

ซึ่งปัจจุบัน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดด และที่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ก็เริ่มเข้ามาถ่ายภาพเช็คอินกันมากขึ้น


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า