ททท.จัดงานเทศกาลประดับไฟ ใน 3 จังหวัดภาคใต้

ททท. จัดงาน “เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสง เรืองรองจากท้องทะเล” ใน 3 จังหวัดภาคใต้ กระบี่ ภูเก็ต และพังงา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และกระตุ้นการ ท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานด้านความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยงานเทศกาลประดับไฟ ในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2565

ค่ำวานนี้ (9 พค. 65) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกะทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นส. ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.  นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลประดับไฟ(The Aqua Illumination In Southern Thailand) 3 จังหวัดภาคใต้ ภูเก็ต กระบี่และพังงา ในวันจันทร์ ที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 – 19.00 น. ณ House Of Illumination CENTRAL @ Central World ชั้น 8

สำหรับการจัดงานเทศกาลประดับไฟ (The Aqua Illumination in Southern Thailand) เทศกาลประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ที่ยกมสนุกมาไว้ที่ภาคใต้ ที่พร้อมมอบช่วงเวลาสุดพิเศษที่จะพาทุกคนผ่าน 3 จังหวัดในภาคใต้ที่มีชื่อเสียงสำหรับนักท่องเที่ยว อันได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่ ซึ่งทำให้ทั้ง 3 จังหวัดนี้ยังคงเป็น Top of mind ของนักท่องเที่ยวให้อยากเดินทางกลับมาอีกครั้ง และเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างกระแสและดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ผู้ที่สนใจทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวพักค้าง และรายได้ทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดได้

เริ่มต้นที่ จังหวัดกระบี่ จัดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 25 พฤษภาคม ณ พิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา และลานพระอาทิตย์องค์การบริหารจังหวัดกระบี่ ภายใต้คอนเซปต์”ดินแดนสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ ” อาธิ การแสดงโปรเจคชั่นแมพปิ้งลงบนเรือหลวงลันตา, การแสดงพิเศษ โนราห์เรืองแสง เป็นต้น

ต่อด้วย จังหวัดภูเก็ต จัดระหว่างวันที่ 20 พฤษภาคม- 31 พฤษภาคม ณ บริเวณชายหาดในหาน ภายใต้คอนเซปต์ ‘ดินแดนผู้พิทักษ์แห่งอันดามัน’ อาธิ การแสดง Projection Mapping show สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ใต้ท้องทะเลและการรณรงค์ในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว Resposible Tourism

ปิดท้ายด้วย จังหวัดพังงา จัดระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม – 12 มิถุนายน ณ บริเวณหาดเมมโมรี่ ภายใต้คอนเซปต์ “ดินแดนคลื่นเต้นระบำ” ด้วยเทคนิค : MUSIC & ILLUMINATION ด้วยการถ่ายรูปผ่านเกลียวคลื่นรูปทรงต่ง ๆ รวมถึงไฟประดับรูปทรงปะการังใต้ท้องทะเล

เทศกาลประดับไฟ (The AquaIllumination in Southern Thailand) นี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อกลุ่มนอกเหนือจากการฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดอันดามันแล้ว การจัดงานจะช่วยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตัดสินใจเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดหลักด้านการท่องเที่ยว ทั้ง ภูเก็ต กระบี่ และพังงา โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season)ในช่วงเดือนตุลาคม 2565 นี้เป็นต้นไป

#aqualumina

#The Aqua Illumination in Southern Thailand

#amazingNewChapter


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า