เชียงใหม่ เปิดให้บริการสวนสนุก 1 เดียวในเอเชีย Buffalo Island เสาร์นี้

สวนสนุก 1 เดียวในเอเชีย แลนด์มาร์คใหม่ระดับโลกที่เชียงใหม่ Buffalo Island เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันเสาร์นี้ คาดส่งผลดีการแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งชุมชนบ้านถวายแหล่งหัตถกรรมชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ซบเซามานานหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

ที่โครงการ “บัฟฟาโล่ ไอส์แลนด์ Buffalo Island บ้านถวาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นางสาวอารัญญา ทะรินทร์ ผู้บริหาร จังเกิล กรุ๊ป เปิดเผยว่าหลังทีมวิศวะกร ได้ทำการทดสอบเครื่องเล่นก่อนเปิดบริการจริง ซึ่งขณะที่เครื่องเล่นทุกอย่างอยู่ในสภาพพร้อมให้บริการ และจะเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในวันที่ 5 กุมภาพพันธ์ นี้ หลังจากนี้จะเปิดบริการเต็มรูปแบบพร้อมพิธีแกรนด์โอเพ่นนิ่งที่ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาเป็นประธานอีกครั้ง

นางสาวอารัญญา เปิดเผยว่า จากพื้นที่สาขา โต้งนา คอทเทจ รีสอร์ท หมู่ 6 บ้านถวาย ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีร้านแกแฟ แนวแอดแวนเจอร์ เปิดให้บริการมาแล้ว แต่เนื่องจากขาดกิจกรรมรองรับเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวที่เป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน หน่วยงานองค์กร ร่วมไปถึงกลุ่มวัยรุ่นที่จะได้เข้ามาทำกิจกรรมได้ตลอดทั้งวัน จึงได้ปรับพื้นที่ฝั่งตรงข้ามเนื้อเกือบ 30 ไร่ ทำเป็นสวนสนุกกิจกรรมต่างๆ ทางบก อากาศและน้ำเข้ามาไว้

โดยเฉพาะรถไฟเหาะนั่งคู่ เป็นมาตรฐานจากเยอรมัน แห่งเดียวในเอเชีย ที่ได้รับอนุญาต ซึ่งทีมวิศวกรชาวเยอรมันเข้ามาควบคุมการก่อสร้างอย่างใกล้ชิด เจ้าของลิขสิทธิ์เดียวกับรถรางม่อนแจ่ม แต่ที่นี่จะสนุกตื่นเต้นกว่า ระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร มีการทำยกระดับสร้างความสนุกสนานสุดเหวี่ยง ความเร็วประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเป็นแห่งที่ 3 ของโลกจากที่สหรัฐอเมริกา เวลล์ และบ้านถวาย จ.เชียงใหม่แห่งนี้ ที่เชื่อมั่นว่าจะเป็นเป้าหมายให้นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยมาใช้บริการและเป็นแลนด์มาร์คสำคัญพร้อมเป็นเป้าหมายเดินทางมาเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติต่อไป

โครงการนี้ได้ดำเนินการเพื่อเชื่อมโยงไปสู่บรรยากาศของการท่องเที่ยวพื้นที่ต่างๆ ได้อีกมากโดยเฉพาะบ้านถวายที่ซบเซาไปนานมาก โดยพื้นที่แห่งใหม่ เนรมิตพื้นที่ให้มีกิจกรรมทางน้ำ เซิร์ฟ จังเกิล เป็นแห่งเดียวในภาคเหนือ มาพร้อมกับ water jump boat , Remote boat , Bumper Boat , BBQ Boat เพื่อให้น้องๆได้สนุกสนาน มีรีสอร์ทที่พักโซนพูลวิลล่า,โซนคอตเทจ และโซนวิลเลจ รวม 38 หลัง ให้ความรู้สึกและบรรยากาศเหมือนบ้านพักริมชายหาด อาคารรองรับการประชุมสัมมนา ได้กว่า 200 คน ร้านกาแฟสไตล์เดิม แบบแอดแวนเจอร์ของจังเกิลเดอะคาเฟ่ ร้านอาหาร และซิปไลน์ แบบย่อเข้ามาให้ได้เล่นสนุกสนาน เรียกว่ามาท่องเที่ยวที่เดียวจบกับกิจกรรมต่างๆ แก่นักท่องเที่ยว

ผู้บริหารจังเกิ้ลกรุ๊ปย้ำว่า หลังจากวิกฤตของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น กิจกรรมใหม่นี้ก็จะทำให้ย่านบ้านถวายกลับมาคึกคัก กระตุ้นการท่องเที่ยว มีการจ้างงานสร้างรายได้ให้กับพื้นที่เพราะใช้แรงงานในพื้นที่ทั้งหมดกว่าร้อยชีวิต “บัฟฟาโล่ ไอส์แลนด์” (Buffalo Island) ภายใต้แนวคิดสุดบรรเจิด“ยกทะเลมาไว้กลางทุ่งนา” กับสโลแกนหลัก“กาแฟหลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้าน” ได้เนรมิตผืนท้องนาเป็นเกาะกลางทะเล ให้บริการครบทุกด้านการท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่มพร้อมที่พักรีสอร์ต อารมณ์ความรู้สึกราวกับนอนเล่นอยู่ชายหาดริมทะเล พร้อมกับการผจญภัยกับสวนสนุก แอดแวนเจอร์ ปาร์ค มาที่เดียวจบทุกกิจกรรม

ซึ่ง “บัฟฟาโล่ ไอส์แลนด์” (Buffalo Island) จะเริ่มเปิดให้บริการ 5 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป และจะทยอยเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบต่อไป ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก “Buffalo Island Resort” หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 092-865-9933


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า